Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Đau dây thần kinh tọa thế phong hàn

KHI BỊ ĐAU DÂY THẦN KINH TỌA THỂ PHONG HÀN NGƯỜI BỆNH SẼ CÓ CẢM GIÁC TÊ BÌ TAY CHÂN, CƠN ĐAU THƯỜNG XUẤT HIỆN Ở VÙNG MÔNG ĐÙI, VÙNG THẮT LƯNG, … CƠN ĐAU CÓ THỂ LAN DẦN RA BÀN TAY VÀ MU BÀN CHÂN, ẢNH HƯỞNG RẤT NHIỀU ĐẾN CÔNG VIỆC SINH HOẠT CUỘC SỐNG.


Nguyên nhân chính khiến người bệnh bị đau dây thần kinh tọa phong hàn đó là do thay đổi thời tiết. Khi trời chuyển lạnh người bệnh dễ bị cúm và cảm lạnh. Đặc biệt ở người già, tuổi cao, sức đề kháng kém dễ bị cảm lạnh nhất nên cũng là đối tượng dễ bị chứng đau dây thần kinh tọa phong hàn nhất.

Bệnh đau dây thần kinh tọa phong hàn cũng cần được điều trị dứt điểm để tình trạng bệnh không tái phát nhiều lần. Mỗi lần bị đau dây thần kinh tọa phong hàn dễ khiến người bệnh có cảm giác khó chịu, mệt mỏi, hay cáu gắt.

Người bệnh sẽ có cảm nhận đau rõ rệt khi dùng tay nhấn vào các vị trí như đùi, cẳng chân, ….

Ngoài ra, khi bị đau dây thần kinh tọa phong hàn người bệnh có thể kèm theo các triệu chứng như sợ lạnh, trong trường hợp thời tiết vẫn lạnh thì những cơn đau còn xuất hiện dài ngày.



Điều đầu tiên để điều trị bệnh đau dây thần kinh tọa phong hàn người bệnh nên đi kiểm tra bác sĩ để được chẩn đoán và được điều trị thích hợp. Không nên để bệnh tình lâu mới đi khám sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên tệ hơn, thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

Khi bị đau dây thần kinh tọa phong hàn người bệnh có thể xoa bóp, bấm huyệt để giảm những cơn đau nhức mỏi. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều người thích sử dụng phương pháp châm cứu. Bởi phương pháp này mang lại hiệu quả cao và có tác dụng trực tiếp với người bệnh.

Khi bị bệnh cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không nên tham việc, làm việc quá sức hay mang vác đồ vật nặng.

Có chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể. Ăn nhiều hoa quả, rau xanh rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, tuyệt đối không được sử dụng các đồ uống chứa nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… Vận động với những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản.

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích và có lợi cho sức khỏe. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét