Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Trị nhức bàn chân bằng châm cứu

Có một số người sau khi tập thể thao cũng thấy tê hai bàn chân. Trong trường hợp này có thể do dây giày của họ buộc quá chặt khiến cho bàn chân không có đủ máu nuôi dưỡng. Nếu để lâu, chân có thể bị sưng phù và chuyển màu tím. Vì vậy khi tập thể thao, chúng ta cần lưu ý để bàn chân được thả lỏng thoải mái.


Trị tê bàn chân bằng châm cứu một biện pháp chữa bệnh điển hình của Đông y không gây đau đớn và người bệnh cũng không cần dùng thuốc. Thực chất đây là cách dùng thủ thuật chèn và thao tác kim hình chỉ lên các điểm bị đau để điều trị.

Chắc chắn chúng ta ít nhiều đều đã bị tê bàn chân. Chẳng hạn như ngồi xổm một lúc lâu, khi đứng dậy bạn sẽ thấy hai bàn chân tê, lại có cảm giác rần rần đau đau như con gì đang bò trong bàn chân rất khó chịu.

Nếu phải quỳ hoặc đứng trong thời gian dài cũng sẽ rơi vào trình trạng tương tự. Nguyên nhân do mạch máu ở chân không được lưu thông, dẫn đến quá trình dẫn truyền máu và các tín hiệu thần kinh bị tắc nghẽn, gây ra hiện tượng tê bàn chân.

Ở những người khác, tê chân lại xuất hiện vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy hoặc tự nhiên bị tê chân mà không rõ nguyên do. Nếu tình trạng này kéo dài, người bệnh có thể mắc các bệnh liên quan đến thần kinh và xương khớp như đau dây thần kinh liên sườn, viêm dây thần kinh do đái tháo đường và cần phải được điều trị kịp thời. Nguyên nhân giãn tĩnh mạch http://coxuongkhoppcc.com/nguyen-nhan-gian-tinh-mach.html



Triệu chứng tê chân ban đầu có thể rất nhẹ như kiến bò. Sau đó khi bệnh nặng hơn, người bệnh sẽ thấy chân đau như có kim đâm, điện giật. Nếu đặt bàn chân xuống sàn sẽ thấy đau buốt, nhưng dùng tay xoa bóp lại không có cảm giác. Có lẽ tất cả chúng ta đều biết nó khó chịu đến mức nào.

Trong Đông y, bàn chân có thể đại diện cho tất cả các bộ phận trong cơ thể. Vì thế khi bàn chân gặp phải một vấn đề nào đó thì chắc chắn cơ thể của chúng ta đang ốm mệt. Người ta có thể dựa vào vị trí bị tổn thương trên lòng bàn chân để xác định cơ quan bị tổn thương. Nhưng đa phần tê bàn chân đều do vệ khí không vận hành mà ra.


Châm cứu để chữa tê chân được gọi là Túc Châm. Theo đó, chân có 51 huyệt, được đánh số từ 1 đến 51, nhưng sau khi chỉnh lại chỉ còn 32 huyệt. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ tiến hành châm cứu vào vị trí của từng huyệt.

Nói về hiệu quả của phương pháp này, đa số người bị tê chân đều cho phản ứng khá tốt. Nhiều người bệnh có tâm lí sợ kim châm nhưng thật ra châm cứu không đau, 90% không chảy máu và rất ít sưng. Chi phí chữa bệnh theo phương pháp này cũng không quá đắt đỏ.

Tuy nhiên một liệu trình châm cứu thường kéo dài 7 ngày liên tục, sau đó nghỉ khoàng 1 tuần rồi lại tiến hành châm cứu tiếp. Với nhiều người bệnh ở xa, việc theo đuổi có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong một số trường hợp, châm cứu cũng chỉ có tác dụng giảm đau chứ không thể chữa bệnh dứt điểm.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét